PHƯỜNG LƯU KIẾM BAN HÀNH QUYẾT ĐỊNH QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN, CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG
07/07/2025
Ngày 07 tháng 07 năm 2025, Ủy ban nhân dân phường Lưu Kiếm đã ban hành Quyết định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Phục vụ hành chính công.
Theo Quyết định, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hiện đại là bộ phận chuyên môn thuộc UBND phường, có chức năng giúp UBND phường tổ chức tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”.
Bộ phận này có nhiệm vụ:
- Tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của thủ tục hành chính, hướng dẫn người dân, tổ chức thực hiện đúng quy định.
- Chuyển hồ sơ đến các bộ phận chuyên môn xử lý; theo dõi, đôn đốc tiến độ giải quyết hồ sơ, đảm bảo thời hạn và chất lượng.
- Trả kết quả đúng quy định; thực hiện công khai, minh bạch quy trình giải quyết thủ tục hành chính.
- Thực hiện việc số hóa hồ sơ, cập nhật kết quả giải quyết lên hệ thống phần mềm quản lý; duy trì và vận hành hiệu quả mô hình Bộ phận Một cửa hiện đại.
- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan nhằm cải thiện chất lượng phục vụ người dân, tổ chức, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của phường.
Cơ cấu tổ chức của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hiện đại gồm cán bộ, công chức được Chủ tịch UBND phường phân công đảm nhiệm các lĩnh vực tiếp nhận hồ sơ, xử lý, trả kết quả và hỗ trợ kỹ thuật.
Việc ban hành Quyết định này nhằm kiện toàn tổ chức, nâng cao hiệu quả phục vụ Nhân dân, đẩy mạnh cải cách hành chính và chuyển đổi số tại địa phương, phù hợp với định hướng của thành phố Hải Phòng về xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.
btv luukiem