PHƯỜNG LƯU KIẾM BAN HÀNH QUYẾT ĐỊNH VỀ CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ CỦA VĂN PHÒNG HĐND - UBND

Ngày 07 tháng 7 năm 2025, Ủy ban nhân dân phường Lưu Kiếm đã ban hành Quyết định quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân phường.

Theo Quyết định, Văn phòng HĐND-UBND phường là bộ phận tham mưu, giúp việc trực tiếp cho HĐND và UBND phường trong công tác tổng hợp, điều phối hoạt động, hành chính - quản trị, văn thư - lưu trữ, thi đua khen thưởng, thông tin - truyền thông, tiếp dân và các công tác khác theo sự chỉ đạo của lãnh đạo phường.

Cụ thể, Văn phòng có nhiệm vụ:

  • Tham mưu tổng hợp giúp Thường trực HĐND và lãnh đạo UBND phường xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch công tác; tổ chức các kỳ họp HĐND, các cuộc họp của UBND phường.
  • Tiếp nhận, quản lý, phát hành và lưu trữ văn bản hành chính; đảm bảo công tác bảo mật, quản lý con dấu và hồ sơ cơ quan.
  • Phối hợp thực hiện công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành và phục vụ Nhân dân.
  • Thực hiện công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền.
  • Quản lý công tác tài chính, cơ sở vật chất, phương tiện làm việc, đảm bảo điều kiện phục vụ hoạt động của HĐND và UBND phường.

Quyết định cũng nêu rõ cơ cấu tổ chức của Văn phòng gồm: Chánh Văn phòng và các công chức chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ được giao. Các cá nhân trong Văn phòng chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND phường về lĩnh vực công tác được phân công.

Việc ban hành Quyết định này góp phần kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND và UBND phường Lưu Kiếm, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước ở cơ sở trong giai đoạn hiện nay.

 

btv luukiem
QR Code
 

image advertisement

image advertisement

 image advertisement

Tin mới
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0